“Sau đại dịch, nhiều người sẵn sàng tiến xa hơn, miễn là họ có không gian họ muốn và nhiều tiện nghi hơn. Các dự án như Mizuki Park Bình Chánh hưởng lợi từ việc quỷ đất hiếm hoi ở các khu vực xa trung tâm và sẵn sàng phát triển cơ sở vật chất đa dạng hơn để đáp ứng khách hàng tốt hơn...".

 

  • Đây là chia sẻ của Ông David Jackson, Giám đốc điều hành Colliers Việt Nam. Theo chuyên gia này, tâm lý người mua nhà thay đổi rất rõ ràng sau Covid-19.

  • Đối với những người mua nhà với mục đích sinh sống, tiêu chí lựa chọn bất động sản của họ đã thay đổi rất nhiều trong thời kỳ dịch bệnh. Trước đây, cư dân thành phố thường ưa thích những khu vực dễ đi lại, làm việc, học tập và giải trí gia đình. Họ sẵn sàng chi một số tiền cho không gian cỡ trung bình để ở vào cuối ngày
  • Tuy nhiên, dịch bệnh đã làm gián đoạn thói quen sinh hoạt bình thường của nhiều gia đình. Họ dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Trong thời gian giãn cách xã hội , ngôi nhà không chỉ là nơi nghỉ ngơi cuối ngày mà còn là văn phòng, lớp học , khu vui chơi, nhà hàng, phòng thể thao...
  • Với sự đa dạng. một không gian rộng hơn, riêng tư hơn. Một số gia đình cũng có xu hướng rời khỏi trung tâm để định cư ở ngoại ô trung tâm, tuy nhiên, nơi này cung cấp dịch vụ chất lượng cao , cơ sở hạ tầng xã hội, nhiều không gian xanh và thời gian di chuyển dài. đến trung tâm khoảng 20 đến 45 phút.
  • Đối với những người độc thân và nhân viên văn phòng với mức sống của tầng lớp trung lưu nói chung thay vì thuê căn hộ dịch vụ và phòng nhỏ, họ chuyển đến những căn hộ có diện tích lớn hơn xa trung tâm, với giá thuê tương đương.
  • Sự thay đổi này cho phép họ có được không gian thoải mái hơn tại nhà , cũng như được hưởng lợi từ các tiện ích nội khu chất lượng mà dự án mang lại như hồ bơi, phòng tập thể dục, công viên và trung tâm mua sắm, cửa hàng tạp hóa…
  • Một nhóm người mua nhà khác cũng có xu hướng chuyển từ căn hộ sang nhà phố, vì có dòng sản phẩm có diện tích sử dụng lớn, không gian riêng tư và giảm thiểu tiếp xúc gần ở các khu vực tiện ích chung.

  • Tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM, nếu các ông lớn bất động sản như Vinhome, Masterise, Novaland chiếm lĩnh thị trường dòng sản phẩm cao cấp , thiên về cảnh quan và không gian sông nước thì ở phía Tây , Nam Long, An Gia “nổi lên” với dải sản phẩm từ trung bình đến tốt, không gian xanh được đầu tư bài bản và mảng xanh quy mô lớn.
  • Tập đoàn Nam Long hiện đang triển khai hai tòa tháp Flora MP9-MP10 thuộc dự án Khu đô thị tích hợp Mizuki Park .
  • Đây là nhóm căn hộ đặc biệt trong phân khu được thiết kế theo tiêu chuẩn chung cư, tập trung cải tiến so với trước đây nhằm tối đa hóa và biệt lập cho chủ sở hữu. Được coi là một thành phố Nhật mới ở trung tâm Sài Gòn.
  • Mizuki Park có hệ sinh thái tiện ích đa dạng và chỉ cách đó vài bước chân, chẳng hạn như 103.000 m2 không gian xanh, 17.000 m2 kênh đào, đường đi xe đạp và đường đi bộ rộng 20 m, 7..500 m2 cơ sở y tế, 40.000 m2 quỹ đất giáo dục, 15.000 m2 không gian đa năng và 5.000 m2 công trình văn hóa. Được biết, Mizuki Park Flora MP9-MP10 có giá dự kiến khoảng 2,5 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ